QUY ĐỊNH SOLAS – NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Quy quyết định Solas: Từ ngày 01/07/2016 hiệp ước An Toàn Sinh Mạng Trên Biển (Solas – Safety of Life at Sea) được vận dụng đề nghị so với sản phẩm & hàng hóa và trọng lượng congtainer. Trong số đó đòi hỏi ngôi nhà sản phẩm nên khai báo và xác minh trọng lượng của container trước lúc hóa học sản phẩm lên tàu, nhất là sản phẩm nguy hại và sản phẩm là hóa học rắn.

1. Quy quyết định SOLAS là gì?
SOLAS (Safety of Life at Sea): Công ước về tin cậy sinh mạng thế giới trên biển khơi đem hiệu lực thực thi hiện hành vào trong ngày 25/05/1980

Mục đích đa số của Công ước SOLAS là nhằm mục tiêu thể hiện những chi phí chuẩn chỉnh ít nhất về kết cấu, chuẩn bị và khai quật tàu nhằm bảo đảm tin cậy sinh mạng mang đến toàn bộ quý khách bên trên tàu đại dương, bao hàm cả quý khách.

Bạn đang xem: QUY ĐỊNH SOLAS – NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

2. VMG là gì?
VGM (Verified Gross Mass) Là lượng toàn cỗ container, được xác minh là trọng lượng của một container đang được hóa học sản phẩm. Trọng lượng này là tổng trọng lượng của toàn cỗ sản phẩm hoá, vỏ hộp nằm trong lượng của pallet, những khí cụ gói gọn, lưu giữ tin cậy mang đến sản phẩm và trọng lượng của container trống rỗng.

3. Tại sao lại cần phải có hiệp ước SOLAS?
Việc đóng góp sản phẩm vượt lên vận chuyển đối với chi phí chuẩn chỉnh khai quật của Container và khai báo sai vấn đề lượng Container sản phẩm của những ngôi nhà sản phẩm từ xưa đến giờ vẫn đang được tồn trên rất nhiều chưa ổn, là vẹn toàn nhân chủ yếu của không ít vụ tai nạn đáng tiếc bên trên Ga cảng giống như mang đến tàu chở sản phẩm trên biển khơi, rình rập đe dọa cho tới tính mạng con người của những người dân làm việc bên trên bến cảng và đoàn thủy thủ tàu…

Hội đồng Vận vận chuyển đại dương trái đất (WSC) và Văn chống Vận vận chuyển đại dương quốc tế (ICS) đang được lôi kéo những ở bên phải mang trong mình một biện pháp mang tính chất toàn thị trường quốc tế so với yếu tố này vô xã hội sản phẩm hải quốc tế, vô bại đem tầm quan trọng của IMO. Tuy nhiên, đa số những tổ chức triển khai của những người dân gửi sản phẩm bên trên trái đất, bao hàm cả Hội đồng những người dân gửi sản phẩm châu Âu (the European Shippers’ Council – RSC), đều phản đối việc quy quyết định đề nghị cân nặng đánh giá lượng container với lập luận là tương đối khó triển khai và ko thực hiện tăng đáng chú ý tính tin cậy. Để tăng nhanh tin cậy vô vận trả container vì chưng đường thủy, những hiệp hội cộng đồng của những người dân gửi sản phẩm nhấn mạnh vấn đề nên quan hoài nhiều hơn thế cho tới việc bố trí và cố định và thắt chặt chắc hẳn rằng container bên trên tàu.

Cho cho tới Lúc sự khiếu nại tàu container dùng cho MSC Napoli bị gãy song ở xa khơi bở đại dương phía Nam của Vương quốc Anh ngày 18 mon 01 trong năm 2007 xẩy ra. Kết trái khoáy khảo sát tai nạn đáng tiếc đã cho chúng ta biết thật nhiều container xếp bên trên boong tàu này nặng trĩu rộng lớn lượng công tía vô vận đơn, điều này thực hiện tổn sợ hãi nguy hiểm cho tới tính ổn định quyết định của tàu. Từ tai nạn đáng tiếc của tàu MSC Napoli, WSC và ICS đang được đầu tiên đòi hỏi IMO đem quy quyết định đề nghị về xác nhận lượng toàn bộ những container trước lúc xếp lên tàu. Kết trái khoáy là, quy quyết định đề nghị này và đã được IMO trải qua bên trên khóa họp loại 94 của Ủy ban An toàn sản phẩm hải.

Nhằm mục tiêu đáp ứng tin cậy mang đến tàu, tin cậy của những người làm việc thao tác tàu và bên trên bờ, tin cậy so với sản phẩm & hàng hóa và tin cậy trên biển khơi trình bày công cộng, bên trên khóa họp loại 93 (tháng 5 năm 2014), Ủy ban An toàn sản phẩm hải (MSC) của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) đang được phê chuẩn chỉnh sửa thay đổi, bổ sung cập nhật so với Quy quyết định VI/2 của Công ước Quốc tế về tin cậy sinh mạng thế giới trên biển khơi năm 1974 (SOLAS) tương quan cho tới vấn đề về sản phẩm & hàng hóa vận trả bên trên tàu. Sửa thay đổi, bổ sung cập nhật này và đã được MSC trải qua bên trên khóa họp loại 94 (tháng 11 năm 2014) và sẽ có được hiệu lực thực thi hiện hành từ thời điểm ngày 01 mon 7 năm năm nhâm thìn. Theo bại, người gửi sản phẩm nên xác nhận và cung ứng vấn đề về lượng toàn cỗ của container mang đến thuyền trưởng hoặc đại diện thay mặt của thuyền trưởng, và đại diện thay mặt bến cảng trước lúc container được xếp lên tàu.

Theo quy quyết định mới mẻ này, sinh mạng thế giới và gia tài nên được bảo đảm và ngăn chặn khủng hoảng rủi ro bằng phương pháp trấn áp trọng lượng container trước lúc được xếp lên tàu giống như xác minh khai báo về trọng lượng sản phẩm hoá của những người gửi sản phẩm. Trọng lượng trấn áp được xem là tổng trọng lượng (Gross Mass) của container trước lúc container được xếp lên tàu.

4. Ai phụ trách tuân hành hiệp ước Solas?
Bất kỳ ai mang tên bên trên hóa đơn vận trả với tư cơ hội là ngôi nhà sản phẩm tiếp tục phụ trách sau cùng trong công việc xác minh tổng trọng lượng. Đó rất có thể là ngôi nhà sản phẩm đem xuất xứ lúc đầu, hoặc rất có thể là 1 hãng sản xuất tàu đại dương sinh hoạt vận trả thông thường (NVOCC) hoặc doanh nghiệp phú nhận sản phẩm & hàng hóa. Bất kỳ công ty này vô chuỗi phục vụ hầu cần tuyên tía phiên bản thân thiết là ngôi nhà sản phẩm được xem là mặt mũi đem trách cứ nhiệm.

5. Xác quyết định VGM như vậy nào?
Theo quy quyết định của Công ước SOLAS, người gửi sản phẩm rất có thể đánh giá xác nhận lượng toàn cỗ của container và đã được đóng góp sản phẩm theo dõi một trong các nhị cách thức sau:

– Phương pháp 1: cân nặng toàn cỗ container và sản phẩm & hàng hóa chứa chấp bên phía trong bên trên trạm cân nặng được thừa nhận.

Xem thêm: Hướng dẫn tra cứu thuế nhập khẩu trực tuyến trên website Bộ Công thương

– Phương pháp 2: cân nặng riêng biệt những sản phẩm & hàng hóa xếp vô container, tiếp sau đó nằm trong gộp lượng của container trống rỗng.

Người gửi sản phẩm nên đáp ứng việc cung ứng không thiếu vấn đề về lượng toàn cỗ của container mang đến thuyền trưởng hoặc đại diện thay mặt của thuyền trưởng, và đại diện thay mặt bến cảng trước lúc container được xếp lên tàu. Trong tình huống người gửi sản phẩm ko cung ứng vấn đề này, container ko được quy tắc trả lên tàu.

6. Những vấn đề cần thiết cung ứng vô khai báo VGM:
– Ocean Carrier Booking Number / Số Booking vận tải đường bộ đại dương của hãng sản xuất tàu

– Container Number / Số container

– Verified Weight / Trọng lượng xác minh

– Unit of Measurement / Đơn đo lường

– Responsible Party (Shipper named on the carrier’s bill of lading) / Cạnh phụ trách (Tên ngôi nhà sản phẩm bên trên MBL)

Xem thêm: Payment term: Tất tần tật về điều khoản thanh toán

– Authorized Person / Người được uỷ quyền

7. Cân năng lượng điện tử Đại Việt rất có thể khiến cho bạn những gì?
Cân năng lượng điện tử Đại Việt là ngôi nhà phân phối cân nặng năng lượng điện tử tiên phong hàng đầu Miền Bắc. Chúng tôi tiếp tục thể hiện cho mình những biện pháp tối ưu nhất để giúp đỡ các bạn tuân hành hiệp ước Solas một cơ hội đơn giản và dễ dàng và thuận tiện nhất.

http://candaiviet.com/tin-tuc/quy-dinh-solas-nhung-dieu-ban-can-biet/