DEM, DET là gì? Phân biệt các loại phí DEM, DET và Storage trong vận chuyển hàng

DEM DET là gì? DEM DET với gì không giống với Storage charge vô nghành nghề dịch vụ vận ship hàng hóa? Đây là những yếu tố tuy nhiên rất nhiều người đang được quan hoài. Nếu chúng ta đang dần vướng mắc những điều này hoặc ko thực sự nắm rõ về 3 loại phí DEM, DET, Storage thì nên theo đòi dõi nội dung bài viết sau!

DEM là gì và DET là gì?, Ta hoàn toàn có thể hiểu sơ cỗ là ứng với 3 chữ viết lách tắt trước tiên của Demurrage và Detention.

Bạn đang xem: DEM, DET là gì? Phân biệt các loại phí DEM, DET và Storage trong vận chuyển hàng

Ta hoàn toàn có thể tóm lược 3 loại phí container trên:

DET (Detention) là phí lưu container bên trên kho riêng biệt. Khách mặt hàng đóng góp thẳng mang lại thương hiệu tàu.

DEM (Demurrrage) là phí lưu container bên trên bến bãi của cảng.  Khách mặt hàng đóng góp thẳng mang lại thương hiệu tàu.

Phí Storage Charge là phí lưu cont bên trên bến bãi vì thế cảng thu thẳng kể từ người sử dụng.

Những phí này thu là vì lỗi của người sử dụng lờ lững trễ/sớm trong công việc dùng gia tài container của hãng sản xuất tàu và sở hữu thời hạn lưu container bên trên bến bãi của cảng.

Tìm hiểu về DEM, DET và Storage
Tìm hiểu về DEM, DET và Storage

Tìm hiểu thêm thắt về phí DEM, DET, STORGE CHARGE

Phí DEM là gì? (Demurrage Charge)

Trên thực tiễn đang được có khá nhiều người nghe cho tới phí DEM nhưng lại ko thực sự nắm rõ về loại phí này. DEM là viết lách tắt của cụm kể từ Demurrage charge, tức phí lưu container bên trên bến bãi của cảng. Loại phí này được thu vì chưng thương hiệu tàu.

Trong thuê tàu thương mại , tiền thuê tàu là một ngân sách phụ trợ thể hiện nay những thiệt sợ hãi được thanh lý do sự lờ lững trễ. Nó xẩy ra khi tàu bị ngăn ngừa bốc hoặc toá mặt hàng quy toan trong thời gian ngoan xếp hàng (xem chuyên chở : bên dưới Hiến chương những bên). Trong ngành công nghiệp dầu, nó nhắc đến thời hạn dư quá quan trọng nhằm xả hoặc vận chuyển, tùy theo tình huống, vượt lên trên quá thời hạn nghỉ ngơi được chấp nhận. Laytime là thuật ngữ được dùng nhằm toan lượng thời hạn được chấp nhận tuy nhiên trong ê một sinh hoạt được luật lệ triển khai. Demurrage được dùng laytime thấp hơn laytime được phân chia (nếu có). Các bậc thầy của tàu cần hỗ trợ mang lại một Notice of Readiness (NOR) cho thuê khi tàu đang đi tới cảng xếp mặt hàng hoặc toá mặt hàng. NOR thông tin cho những người mướn tàu hiểu được tàu đang được sẵn sàng xếp mặt hàng hoặc toá mặt hàng. Ngày và giờ của NOR xác lập thời gian chính thức ngừng sinh hoạt.

Mối mối quan hệ thân thuộc phí DEM DET và STORAGE với mặt hàng xuất khẩu
Mối mối quan hệ thân thuộc phí DEM DET và STORAGE với mặt hàng xuất khẩu

Có thể hiểu rằng, DEM chủ yếu là phí tuy nhiên thương hiệu tàu cần nộp mang lại cảng. Và để sở hữu chi phí cần nộp thì thương hiệu tàu sẽ rất cần thu kể từ người sử dụng. Tiền nhận được kể từ người sử dụng được thương hiệu tàu nộp lại mang lại cảng với nấc thỏa thuận hợp tác riêng biệt. Khoản phí này sẽ tiến hành tính theo đòi đơn vị chức năng container.

Tìm hiểu Demurrage charge là gì?
Tìm hiểu Demurrage charge là gì?

Tùy nằm trong theo đòi từng thương hiệu tàu tuy nhiên quyết sách rõ ràng về thời hạn hoặc ngày không tính phí khi lưu container bên trên bến bãi hoàn toàn có thể không giống nhau. Khách mặt hàng chỉ cần nộp khoản phí DEM sau khoản thời gian đang được qua quýt thời hạn không tính phí.

Cách tính phí DET cho một container:

(Số ngày khách hàng lưu giữ vỏ – số ngày miễn phí) x đơn giá bán lưu vỏ container theo đòi ngày

Ví dụ về mặt hàng nhập: Ngày 07/08, người sử dụng A kéo mặt hàng kể từ cảng về khai quật, Hãng tàu quy toan DET miễn phí time là 5 ngày. Như vậy, khách hàng tiếp tục không xẩy ra tính phí nếu như trả vỏ về bến bãi của hãng sản xuất tàu hướng dẫn và chỉ định từ thời điểm ngày 07-12/08. Nếu khách hàng trả vỏ sau ngày 12/08, khách hàng cần trả 10$ bên trên một ngày quá hạn.

Thực tế khách hàng A trả vỏ vào trong ngày 16/08, vậy số ngày khách hàng lưu giữ vỏ là 9 ngày, trừ lên đường 5 ngày không tính phí, vậy khách hàng cần trả phí DET mang lại 4 ngày quá hạn là 4 x 10$ = 40$

Ví dụ về mặt hàng xuất: Hãng tàu cấp cho mang lại khách hàng một booking với ngày tàu lên đường dự loài kiến (ETD) là 28/09, DET miễn phí time là 7 ngày. Như vậy, khách hàng sẽ không còn mất mặt phí nếu như lấy vỏ từ thời điểm ngày 22-28/09, nếu như lấy sớm rộng lớn, khách hàng cần trả 10$ cho ngày lưu giữ vỏ. Vì khách hàng cần thiết đóng góp mặt hàng sớm nên van nài thương hiệu cấp cho vỏ vào trong ngày (Nguồn: dhlogistics.com.vn)

Phí demurrage được chia thành 2 loại là phí với mặt hàng nhập và phí với mặt hàng xuất. Cụ thể:

Đối với mặt hàng nhập

  • Nếu là container thô thì phí DEM sẽ tiến hành miễn vô khoảng 1 – 7 ngày. Còn nếu trong trường hợp là container rét mướt thì thời hạn không tính phí DEM ngắn thêm một đoạn, từ là 1 – 3 ngày
  • Thời gian ngoan tính phí DEM tiếp tục chính thức từ thời điểm ngày trước tiên sau khoản thời gian hết hạn sử dung không tính phí cho tới ngày chúng ta lấy mặt hàng.
  • Đơn vị tính phí DEM là tiền/ngày/container, vô ê, tùy nằm trong theo đòi mẫu mã và độ cao thấp của container.

Ví dụ: Để nắm rõ rộng lớn demurrage charge là gì đối với mặt hàng xuất hoàn toàn có thể lấy ví dụ chúng ta hiện nay đang xuất hiện một lô mặt hàng nhập về cảng Cát Lái. Đây là lô mặt hàng thép truất phế liệu nhập vào và chúng ta được thương hiệu không tính phí DEM 5 ngày, tính từ thời điểm ngày tàu cho tới thương hiệu. Thông tin tưởng bên trên D/O sẽ ghi ngày tàu cập bờ và chúng ta được trao mặt hàng là ngày 10/04/2021. Như vậy, từ thời điểm ngày 10/04/2021 cho tới ngày 15/04/2021 các bạn sẽ không xẩy ra tính phí DEM. Tuy nhiên, nếu như quá ngày 15/04/2021 chúng ta ko nhận mặt hàng thì thương hiệu tàu tiếp tục chính thức tính phí. Phải cho tới ngày 18/04/2021 chúng ta mới nhất hoàn toàn có thể triển khai xong hội chứng kể từ nhằm nhận mặt hàng. Như vậy, các bạn sẽ cần Chịu phí DEM những ngày 16, 17 và 18. Tức phí mang lại 3 ngày và phí được xem theo đòi cách thức nằm trong dồn lũy tiến bộ.

Đối với mặt hàng xuất

  • Container thô sẽ tiến hành không tính phí DEM vô thời hạn từ là 1 – 7 ngày và container rét mướt là một – 3 ngày.
  • Khác với mặt hàng nhập, mặt hàng xuất thông thường hiếm khi bị tính phí DEM, trừ tình huống chúng ta thanh lý thương chính trễ nên bị rớt mặt hàng, cần ship hàng lên đường sau. Hoặc hoàn toàn có thể vì thế nguyên do này không giống.
Đối với mặt hàng xuất khẩu với thời hạn không tính phí DEM
Đối với mặt hàng xuất khẩu với thời hạn không tính phí DEM

Ví dụ: quý khách hoàn toàn có thể nắm rõ demurrage là gì đối với mặt hàng xuất trải qua ví dụ rõ ràng. Nếu chúng ta nhận booking và vấn đề bên trên booking ghi ETD 10/04/2021 và closing time là 09h00 ngày 10/04/2021. Như vậy, các bạn sẽ được thương hiệu tàu mang lại 7 ngày DEM, tức là trước 7 ngày đối với ngày ETD nếu như bạn hạ container xuống thì sẽ tiến hành không tính phí DEM. Nhưng nếu như hạ sớm rộng lớn thời hạn vô ETD thì tiếp tục mất mặt phí. Hay rõ ràng rộng lớn, nếu như bạn hạ container vào trong ngày 04/04/2021 thì sẽ tiến hành không tính phí DEM. Lưu ý, tránh việc thực hiện tính trừ vì thế thương hiệu tàu tiếp tục tính ngày 10/04/2021 là một ngày.

Với những vấn đề và ví dụ bên trên chắc rằng chúng ta đang được nắm rõ về DEM là gì. Tiếp theo đòi Shop chúng tôi tiếp tục phân tích và lý giải về phí DET.

Phí DET là gì? (Detention)

Có khá nhiều người ko hiểu DET là gì hoặc lầm lẫn thân thuộc phí DEM và DET. DET là kể từ viết lách tắt của detention charge, tức phí lưu container bên trên kho. Tương tự động DEM, chúng ta cũng cần đóng góp khoản phí này mang lại thương hiệu tàu. Đồng thời thương hiệu tàu cũng thể hiện quyết sách về thời hạn không tính phí và tính phí DET ra làm sao. Phí DET sẽ tiến hành tính theo đòi ngày và cũng tùy theo mẫu mã lẫn lộn độ cao thấp của container.

Cần phân biệt được DEM và DET
Cần phân biệt được DEM và DET

Cách tính phí DEM cho một container:

(Số ngày lưu container – số ngày miễn phí) x đơn giá bán lưu container theo đòi ngày

Ví dụ: Hãng XYZ với tàu về ngày 10/05, Hãng tàu quy toan DEM miễn phí time là 7 ngày. Như vậy, người sử dụng tiếp tục không xẩy ra tính phí nếu như kéo mặt hàng từ thời điểm ngày 10-17/05. Nếu khách hàng kéo mặt hàng sau ngày 17/05, thương hiệu tiếp tục thu 15$ bên trên một ngày quá hạn.

Có khách hàng A kéo mặt hàng vào trong ngày 20/05, vậy số ngày lưu container bên trên cảng là 10 ngày, trừ lên đường 7 ngày không tính phí, khách hàng cần trả phí DEM mang lại 3 ngày quá hạn là 3 x 15$ = 45$. (Nguồn: dhlogistics.com.vn)

Phí DEM DET đều được xem với tất cả mặt hàng nhập lẫn lộn xuất. Cụ thể, với DET, phương pháp tính như sau:

Đối với mặt hàng nhập

Hãng tàu tiếp tục tính phí DET của công ty chính thức từ thời điểm ngày trả trống rỗng trễ đối với thời hạn không tính phí đang được quy toan.

Ví dụ: Chúng tớ tiếp tục xét tiếp ví dụ đang được nêu bên trên. Khi tàu cho tới ngày 10/04/2021, các bạn sẽ được thương hiệu tàu mang lại thời hạn DEM 5 ngày và DET 7 ngày. Ngày tuy nhiên chúng ta lấy mặt hàng là 12/04/2021. Nếu lấy mặt hàng vào trong ngày này các bạn sẽ ko cần trả phí DEM. Tới ngày DET 18/04/2021, tức là sau khoản thời gian lấy mặt hàng được 7 ngày chúng ta cần trả trống rỗng. Nhưng nếu như vì thế nguyên vẹn nhân này ê cho tới ngày 20/04/2021 chúng ta mới nhất trả trống rỗng thì tức là chúng ta đang được trả trễ 2 ngày đối với thời hạn không tính phí DET tuy nhiên thương hiệu tàu thể hiện và buộc cần nộp khoản phí theo đòi quy toan.

Đối với mặt hàng xuất

Xem thêm: Khóa học chứng chỉ kế toán trưởng

Phí DET so với mặt hàng xuất được thương hiệu tàu tính dựa trên ngày thương hiệu tàu được chấp nhận được lấy container đối với ngày thực lấy container. Hãng tàu tiếp tục không tính phí DET vô tình huống lấy trễ và tính phí theo đòi quy toan vô tình huống lấy sớm.

Giống Demurrage, Detention cũng có thể có thời hạn miễn phí
Giống Demurrage, Detention cũng có thể có thời hạn miễn phí

Ví dụ: Chúng tớ vẫn xét dựa vào ví dụ đã mang đi ra, tức ETD là 10/04/2021 và closing time là 09h00 sáng sủa ngày 10/04/2021. Dựa theo đòi vấn đề ETD và quy toan của mặt hàng tàu thì chúng ta cũng có thể lấy trống rỗng trước 10 ngày tàu chạy, tức là ngày 01/04/2021 (ngày 10/04 vẫn tính là một ngày). Thế tuy nhiên bạn phải lấy mặt hàng sớm rộng lớn vì thế nguyên vẹn nhân xưởng không ở gần, lượng mặt hàng rộng lớn,… nhằm hoàn toàn có thể đóng góp mặt hàng kịp. Vì vậy chúng ta cần lấy trống rỗng vào trong ngày 28/02/2021. Tức là các bạn sẽ lấy trước một ngày đối với thời hạn không tính phí DET tuy nhiên thương hiệu tàu thể hiện.

Phí Storage charge là gì?

Bên cạnh thông tin DEM DET là gì? thì nhiều người còn vướng mắc với cùng một loại phí nữa, này là Storage charge. Trong vận gửi sản phẩm & hàng hóa, Storage charge đó là phí lưu container bên trên cảng. Phí này chúng ta ko đóng góp qua quýt thương hiệu tàu nữa tuy nhiên tiếp tục đóng góp thẳng mang lại cảng.

Về bạn dạng chất phí lưu cont lưu bến bãi Storage charge đó là phí được tách đi ra kể từ DEM. Thế nên, với rất nhiều người bị sai phí DEM với phí này. Đối với phí Storage charge hoàn toàn có thể hiểu rằng nếu mà cảng đang được lưu giữ sản phẩm & hàng hóa của công ty và đã không còn thời hạn không tính phí DEM thì các bạn sẽ cần nộp thẳng mang lại cảng phí lưu container. Khi ê, khoản phí đóng góp mang lại cảng đó là phí Storage charge. Vậy là hẳn chúng ta đang được nắm rõ Storage charge là gì và không xẩy ra lầm lẫn với phí DEM nữa.

Mối mối quan hệ phí DEM, DET và STORAGE với mặt hàng nhập khẩu
Mối mối quan hệ phí DEM, DET và STORAGE với mặt hàng nhập khẩu

Những vấn đề cần Note và tay nghề về DEM/ DET

Với những người dân mong muốn nhập xuất sản phẩm & hàng hóa thì rất cần được nắm rõ về 3 loại phí DEM DET Storage. Đồng thời còn cần Note cho tới một trong những yếu tố sau:

  • Bạn không xẩy ra tính phí DET khi đóng góp mặt hàng bên trên bến bãi.
  • Phí DEM/DET và Storage sẽ tiến hành tính phụ thuộc mẫu mã, độ cao thấp container rưa rứa số ngày bị trễ. So với những loại container không giống thì container rét mướt thông thường sẽ ảnh hưởng tính phí cao hơn nữa nhiều.
  • Phí DEM và DET sẽ tính cả hai ngày vào buổi tối cuối tuần là loại 7, mái ấm nhật rưa rứa ngày nghỉ lễ, trừ những tình huống quan trọng.
Nhập xuất mặt hàng cần thiết Note cho tới phí DEM, DET và Storage
Nhập xuất mặt hàng cần thiết Note cho tới phí DEM, DET và Storage
  • Hãng tàu không giống nhau tiếp tục thể hiện nấc tính phí Demurrage and Detention khác nhau.
  • Bạn được quyền van nài gia hạn thêm thắt thời hạn không tính phí DEM and DET nếu như với quan hệ chất lượng với thương hiệu, mặt hàng tàu với quyết sách với tình huống này hoặc con số volume mỗi tháng rộng lớn,…
  • Cần quan hoài cho tới cả yếu tố booking mặt hàng. Kể cả tình huống chúng ta thực hiện ăn ý đồng theo đòi tựa như các ĐK vô incoterm, bất kể là ĐK này thì cũng nên chất vấn rõ rệt về thời hạn không tính phí DEM DET, nấc phí bên trên cảng xếp mặt hàng và cảng toá mặt hàng ra làm sao.

Trong vận tải đường bộ mặt hàng rặng với thật nhiều loại phí không giống nhau vô ê với phí lưu cont, lưu bến bãi, lưu kho. Dưới đấy là phương pháp tính phí Demurrage, Detention và Storage trong vận tải đường bộ đường thủy như vậy nào?

Chúng tớ cần thiết hiểu phí Demurrage = Demurrage time = Demurrage fee = Demurrage charge = DEM = Thời gian ngoan lưu bến bãi = Phí lưu bến bãi. (được tính vì chưng ngày – bao hàm ngày nghỉ lễ và loại 7, CN). Được hiểu là khoảng thời hạn tuy nhiên thương hiệu tàu được chấp nhận mái ấm mặt hàng nhằm container ở bãi/cảng.

Phí Demurrage = Detention time = Detention fee = Detention charge = DET = Thời gian ngoan lưu cont = Phí lưu cont. (được tính vì chưng ngày – bao hàm ngày nghỉ lễ và loại 7, CN). Được hiểu là khoảng thời hạn tuy nhiên thương hiệu tàu được chấp nhận mái ấm mặt hàng để lưu lại container ở Kho của mình

Các cảng tiếp tục mang lại mái ấm mặt hàng một trong những ngày DEM/DET chắc chắn nhằm mái ấm mặt hàng kịp thời hạn bố trí lấy/trả cont rỗng/cont mặt hàng ở nhị đầu. Nên luyện quán những thương hiệu tàu gọi công cộng DEM và DET là freetime. Nếu mái ấm mặt hàng dùng vô số thời nay thì không xẩy ra trừng trị. Sử dụng quá số thời nay, tiếp tục chính thức bị tính phí trừng trị. Số chi phí trừng trị thông thường là luỹ tiến bộ (Ví dụ trễ từ thời điểm ngày loại 1 cho tới ngày loại 3, khoản trừng trị là 20USD/cont 20’/per day; từ thời điểm ngày loại 4 cho tới ngày loại 7”: 30USD/cont 20’/per day; từ thời điểm ngày loại 8 trở đi: 40USD/cont 20’/per day). Thông thông thường, phí DET hoặc gấp rất nhiều lần phí DEM.

Freetime của nhiều những thương hiệu tàu xấp xỉ tầm 05 cho tới 07 ngày DEM và 05 cho tới 07 ngày DET

Các tình huống sản phẩm & hàng hóa bị tính phí DEM/ DET/ Storage

Ngoài Storage, DEM và DET là gì? bạn cũng nên mò mẫm hiểu cả những tình huống bị tính những khoản phí này. Hiện ni, với thật nhiều tình huống khiến cho chúng ta cần trả phí Storage, DEM và DET. Ví dụ như:

Sai vấn đề hội chứng từ

Trong tình huống vận đơn cho những người nhận hoặc ngân hàng ghi sai vấn đề về tàu thuyền, vị trí,… hoặc bị sai chếch hội chứng kể từ không giống khi nộp mang lại thương chính điểm đến chọn lựa, ví như giấy má ghi nhận nguồn gốc xuất xứ sản phẩm & hàng hóa C/O hoặc hóa đơn thương nghiệp và buộc cần sửa đổi vì thế thương chính đòi hỏi còn nếu như không sẽ không còn xử lý sản phẩm & hàng hóa. Mặc mặc dù container đang được cho tới cảng tuy nhiên chúng ta lại ko đầy đủ ĐK nhằm nhận mệnh lệnh Giao hàng (Delivery Order). Như vậy các bạn sẽ cần trả thêm thắt phí Demurrage charge hoặc Detention charge.

Nhận hội chứng kể từ trễ

Bạn cũng sẽ ảnh hưởng tính phí vô tình huống nhận hội chứng kể từ trễ. lý do của việc nhận hội chứng kể từ trễ hoàn toàn có thể là vì những hội chứng kể từ như vận đơn, packing lists, C/O nên thả việc thông quan tiền mặt hàng ko cho tới kịp khi bởi:

  • Người gửi mặt hàng đang không sẵn sàng khá đầy đủ những hội chứng kể từ nên dẫn cho tới gửi muộn.
  • Xuất hiện nay lỗi khối hệ thống hoặc nguyên vẹn nhân này ê thực hiện thương hiệu tàu phát triển vận đơn lờ lững.
  • Trường ăn ý giao thương mua bán L/C và hội chứng kể từ ko cho tới ngân hàng phát triển (issuing bank) kịp hoàn toàn có thể bị ngân hàng hướng dẫn và chỉ định (nominated bank) delay.
Mẫu vận lô hàng hóa
Mẫu vận lô hàng hóa

Mất hội chứng từ

Trong quy trình vận gửi hoàn toàn có thể vì thế thiếu cẩn trọng tuy nhiên làm mất đi hội chứng kể từ, vận đơn. Như vậy tiếp tục cần thiết không ít thời hạn nhằm lấy lại vận đơn.

Khai quan tiền, kiểm mặt hàng chậm

Khi container cho tới cảng ngoài các việc hỗ trợ hội chứng kể từ thì chúng ta còn cần khai quan tiền mới nhất lấy được mặt hàng. Theo như quy toan ở những vương quốc, vô ê với tất cả nước ta thì người nhận sẽ tiến hành đòi hỏi hỗ trợ vấn đề về mặt hàng nhập cụ thể, rõ ràng. Đồng thời, những vấn đề trên giấy và hoá đơn thương nghiệp cần trùng khớp cùng nhau.

Khi đánh giá sản phẩm & hàng hóa, thương chính tiếp tục rất rất chú ý cho tới việc đánh giá HS code nhằm mục tiêu mục tiêu phân loại, khai quan tiền sản phẩm & hàng hóa đích. quý khách hoàn toàn có thể bị trừng trị, thậm chí còn ở trong dạng tình ngờ vực khi nhập những lô mặt hàng sau nếu mà khai sai HS code.

Việc lờ lững trễ vô đánh giá, khai quan tiền sản phẩm & hàng hóa rất rất phổ cập và cũng không tồn tại khoảng chừng thời hạn dự tính này mang lại việc này.

Khai sai HS code dẫn cho tới nhiều phiền phức
Khai sai HS code dẫn cho tới nhiều phiền phức

Giải phóng mặt hàng ở điểm đích chậm

Nguyên nhân của việc này hoàn toàn có thể là vì chưng thương hiệu tàu nhận hóa đơn gốc mang lại được ký hậu. Ví dụ, ko ký hậu vì chưng người gửi mặt hàng bên trên vận đơn theo đòi mệnh lệnh “To Order of Shipper” tuy nhiên cần cho tới khi vận đơn gửi cho tới người nhận mới nhất trừng trị hiện nay thì người nhận sẽ rất cần gửi lại vận đơn cho những người gửi mặt hàng nhằm ký hậu. Sau ê người gửi mặt hàng lại gửi lại vận đơn đợt nữa. Việc này tiêu hao nhiều thời hạn và dẫn cho tới việc lờ lững trễ.

Hoặc cũng hoàn toàn có thể là vì thương hiệu tàu ko có được chi phí kể từ người nhận bên trên điểm đích nên lờ lững trễ trong công việc trả sản phẩm & hàng hóa. Sở dĩ như thế phần rộng lớn là vì người nhận ko cầm được cụ thể về Incoterms và cho là người gửi mặt hàng đang được trả không còn những khoản phụ phí local charge rồi.

Không tiếp cận được người nhận hàng

Nếu như mặt hàng đang được cho tới cảng tuy nhiên thương hiệu tàu lại ko contact, tiếp cận được với những người nhận mặt hàng bên trên vận đơn dẫn cho tới quá thời hạn không tính phí DET, DEM, Storage thì mặt hàng hoàn toàn có thể bị tính phí. Trường ăn ý này hầu hết xẩy ra khi người gửi, người nhận, thậm chí còn là cả hai quăng quật lô mặt hàng tuy nhiên ko thông tin cho tới thương hiệu tàu.

Video phân tích và lý giải phương pháp tính phí Lưu Cont, Lưu Bãi, Lưu Kho (tiếng việt)

FAQ – Những thắc mắc về DEM, DET và Storage

Free time là gì?

Khi thương hiệu tàu chúng ta gộp công cộng thời hạn tính phí DEM và DET thì được gọi là Free Time. Phí này Ra đời vì thế nếu như tách biệt DEM và DET tiếp tục phiền toái và nhiều lúc người sử dụng sẽ rất cần Chịu thiệt, chính vì thế những thương hiệu tàu mới nhất cho mình gộp lại nhằm quy trình thực hiện mặt hàng được thuận tiện rộng lớn.

Dem DET combined là gì?

“Combined DEM/DET” là việc thương hiệu tàu được chấp nhận người mướn vận gửi được rung rinh lưu giữ công ten nơ vô một khoảng chừng thời hạn “X” ngày. Hãng tàu đang được ấn toan, ko quan hoài cho tới việc container ở trong cảng (DEM) Hay là được lấy thoát ra khỏi cảng (DET).

14 Ngày DEM & DET Combined là gì?

14 Ngày combined: tức là số ngày DEM và số ngày DET được sử dụng chung; được san sớt hoặc nằm trong dồn kể từ DEM thanh lịch DET hoặc kể từ DET thanh lịch DEM. Miễn là tính kể từ khi đem cont thoát ra khỏi bến bãi cho tới khi trả lại container thì đích 14 ngày là không xẩy ra trừng trị.

Tổng kết

Những nội dung bên trên được share với mục tiêu khiến cho bạn hiểu rưa rứa phân biệt được Storage, Demurrage and Detention là gì, không giống nhau ra làm sao. Cả 3 loại phí này đều xuất lúc này cảng xếp rưa rứa toá mặt hàng. Trong khi phí DEM và DET đóng góp mang lại thương hiệu tàu thì phí Storage tiếp tục đóng góp thẳng mang lại cảng. Hình như, cả 3 loại phí này đều được vận dụng cho tất cả mặt hàng lẻ và mặt hàng container.

Xem thêm: ETA Là Gì? ETD Là Gì? Phân Biệt ETD Và ETA

Trên đấy là toàn cỗ những vấn đề cần thiết về phí Storage, DEM DET là gì? Nếu còn ngẫu nhiên vướng mắc này hãy contact SAMCO VINA sẽ được tư vấn cụ thể rộng lớn.

Một số vấn đề tuy nhiên chúng ta nên biết về container: Xe container là gì?, kích thước container, kiểm tra số container online, xe nâng chui container, kết cấu xe cộ container, giá xe cộ container,  những loại container lúc này, giá lốp xe cộ container,…

Hoàng Hồng Hải
CEO SAMCO VINA

Luôn nhắm đến độ quý hiếm đơn giản tuy nhiên thực tế nhất, này là hoàn toàn có thể đưa đến sự lý tưởng mang lại từng người sử dụng khi tìm tới với công ty lớn. Chính chính vì thế, những thành phầm, cty tuy nhiên SAMCO VINA mang tới luôn luôn đáp ứng được cả nguyên tố unique và ngân sách.