Phí Ocean Freight là gì Cách tính và các yếu tố ảnh hưởng

Bạn cần thiết lần hiểu về những ngân sách vận tải đường bộ biển lớn, khái niệm ocean freight là gì? Hãy lần hiểu qua chuyện nội dung bài viết tại đây về ngân sách O/F nằm trong InterLOG.

Bạn đang được lần hiểu về những ngân sách vận tải đường bộ biển lớn và mong muốn làm rõ rộng lớn về "Ocean Freight" (O/F) là gì? Hãy hiểu nội dung bài viết này để sở hữu ánh nhìn tổng quan tiền về ngân sách O/F và tại vì sao nó cần thiết nhập quy trình vận gửi sản phẩm & hàng hóa.

Bạn đang xem: Phí Ocean Freight là gì Cách tính và các yếu tố ảnh hưởng

1. Ocean Freight là gì?

O/F là ghi chép tắt của Ocean Freight, một thuật ngữ thân thuộc nhập nghành nghề logistics và vận tải đường bộ biển lớn. Trong khái niệm giờ Anh, nó giản dị chỉ vận tải đường bộ đường thủy, tuy vậy Ocean Freight surcharges là nhằm chỉ phụ phí đường thủy.

Vậy nên thông thường Ocean Freight nói đến những ngân sách cơ bạn dạng tương quan cho tới việc vận gửi sản phẩm & hàng hóa vì chưng đường thủy từ là 1 điểm đến chọn lựa điểm không giống.

Phụ phí cước biển lớn (O/F) nhập vận tải đường bộ đường thủy ko thắt chặt và cố định và hoàn toàn có thể thay cho thay đổi tùy từng quyết sách của hãng sản xuất tàu. Khi đem sự kiểm soát và điều chỉnh về phụ phí cước biển lớn, hãng sản xuất tàu tiếp tục thông tin cho tất cả những người gửi sản phẩm trước lúc vận dụng đầu tiên. Vì vậy, người gửi sản phẩm cần thiết tóm được vấn đề về phụ phí O/F đáp ứng việc đo lường đúng chuẩn toàn cỗ ngân sách.

Ngoài phụ phí cước biển lớn, người gửi sản phẩm cũng cần phải tóm được vấn đề về những khoản phụ phí không giống nhau vận dụng bên trên những tuyến phố biển lớn và món đồ không giống nhau. Việc lần hiểu kỹ những khoản phụ phí không giống này là vô nằm trong quan trọng nhằm sẵn sàng ngân sách và tách những trở ngại ko xứng đáng đem.

chi phí O/F là gì

Định nghĩa Ocean freight (O/F) hoàn toàn có thể là vận tải đường bộ đường thủy hoặc ngân sách cước biển

2. Ai là kẻ trả phí Ocean Freight?

Người phụ trách thanh toán giao dịch cước vận tải đường bộ đường thủy tùy theo ĐK phục vụ tuy nhiên người tiêu dùng và người buôn bán tiếp tục thỏa thuận hợp tác nhập ăn ý đồng giao thương.

Nếu ĐK phục vụ là DAT, CFR hoặc CIF thì người buôn bán tiếp tục phụ trách thanh toán giao dịch cước vận tải đường bộ đường thủy. Những ĐK phục vụ tuy nhiên người buôn bán đem trách móc nhiệm phục vụ tới cảng đích (loại D) hoặc phụ trách trả phí (loại C).

Nếu ĐK phục vụ là FCA, FOB hoặc EXW thì người tiêu dùng tiếp tục phụ trách thanh toán giao dịch cước vận tải đường bộ đường thủy. Những ĐK phục vụ này Có nghĩa là người buôn bán đem trách móc nhiệm phục vụ mang lại hãng sản xuất tàu (loại E và F).

Ocean freight là gì

Xem thêm: Những thuật ngữ trên vận đơn (Bill of lading) cần biết

Người chi trả cước Ocean Freight (O/F) thay cho thay đổi theo đuổi Incoterm và thỏa thuận hợp tác song bên

3. Cách tính cước O/F

Cước O/F thông thường được xem dựa trên:

  • Tuyến thương mại: Các tuyến phố ví dụ hoàn toàn có thể đem nấc giá chỉ không giống nhau.
  • Khoảng cơ hội di chuyển: Khoảng cơ hội kể từ điểm gốc tới điểm đích tác động cho tới giá chỉ cước.
  • Trọng lượng/thể tích sản phẩm hóa: Một số hãng sản xuất tàu tính cước theo đuổi trọng lượng (kilogram) hoặc thể tích khối (cubic meter - CBM).
  • Loại sản phẩm hóa: Hàng hóa đem đặc điểm không giống nhau (hàng thô, sản phẩm rét mướt, sản phẩm nguy nan hiểm) hoàn toàn có thể có mức giá cước không giống nhau.
  • Kích thước container: Container 20ft, 40ft, 45ft có mức giá cước không giống nhau.

Thông thông thường so với sản phẩm & hàng hóa size lớn công thức tính như sau

O/F = (Dài x rộng lớn x cao) x Số lượng

4. Khoảng ngân sách ocean freight thông thường

Chi phí O/F hoàn toàn có thể thay cho thay đổi tùy nằm trong nhập tuyến phố. Ví dụ, ngân sách cho 1 tuyến Trung Quốc cho tới Hoa Kỳ (bờ Tây) là khoảng chừng $1497/ 1 container 20’ đối với một tuyến Trung Quốc cho tới Bắc Châu Âu là $910/ 1 container 20’. Quý khách hàng hoàn toàn có thể đối chiếu giá chỉ cước kha khá cho những điểm xuất phát và điểm đích không giống nhau để hiểu ngân sách ví dụ.

5. Các nguyên tố tác động cho tới cước O/F

  • Cân vì chưng cung cầu: Giá cước hoàn toàn có thể thay cho thay đổi theo đuổi tình hình cung và cầu bên trên những tuyến phố ví dụ.
  • Giá nhiên liệu: Biến động giá chỉ nhiên liệu hoàn toàn có thể tác động cho tới ngân sách của hãng sản xuất tàu và giá chỉ cước.
  • Tỷ giá chỉ nước ngoài tệ: Biến động tỷ giá chỉ nước ngoài tệ hoàn toàn có thể thực hiện thay cho thay đổi giá chỉ cước.
  • Biến động nhu yếu theo đuổi mùa: Một số tuyến phố mong muốn vận gửi tăng ngày một nhiều trong đợt ví dụ, thực hiện đội giá cước.

phí ocean freight

Chi phí O/F cost được đưa ra quyết định vì chưng hãng sản xuất tàu nhờ vào những nguyên tố trên

6. túi tiền ocean freight đối với ngân sách vận tải đường bộ biển lớn tổng thể

Ngoài cước O/F cơ bạn dạng, còn tồn tại những ngân sách khác ví như phí cảng, phí giấy tờ thủ tục thương chính, và thuế. Như vậy cần phải đánh giá Khi đo lường tổng ngân sách vận tải đường bộ biển lớn.

  • Phụ phí dịch chuyển giá chỉ nhiên liệu (BAF): Được thu nhằm bù che ngân sách nhiên liệu mang lại tàu chở sản phẩm.
  • Phụ phí dịch chuyển tỷ giá chỉ nước ngoài tệ (CAF): Được thu nhằm bù che ngân sách đột biến bởi dịch chuyển tỷ giá chỉ nước ngoài tệ.
  • Phụ phí rơi rụng bằng phẳng vỏ container (CIC): Được thu nhằm bù che ngân sách đột biến bởi việc vận gửi lượng rộng lớn container trống rỗng kể từ điểm quá container cho tới điểm thiếu hụt container.
  • Phụ phí thay cho thay đổi điểm cho tới (COD): Được thu Khi công ty sản phẩm đòi hỏi thay cho thay đổi cảng đích.
  • Phụ phí phục vụ bên trên cảng cho tới (DDC): Được thu nhằm bù che ngân sách túa sản phẩm ngoài tàu, bố trí container nhập vào cảng và phí rời khỏi nhập cổng cảng.
  • Phụ phí qua chuyện kênh bới Panama (PCS): Được thu với những lô sản phẩm nên vận chuyển sang kênh bới Panama.
  • Phụ phí kẹt cảng (PCS): Được thu Khi cảng xếp hoặc cảng túa sản phẩm gặp gỡ nên hiện tượng ùn tắc.
  • Phụ phí mùa du lịch (PSS): Được thu nhập thời hạn du lịch của sinh hoạt vận gửi.
  • Phụ phí qua chuyện kênh bới Suez (SCS): Được thu với những lô sản phẩm nên vận chuyển sang kênh bới Suez.
  • Phụ phí xếp túa bên trên cảng (THC): Được thu nhằm bù che ngân sách cho những sinh hoạt thực hiện sản phẩm bên trên cảng.

phí ocean freight là gì

Xem thêm: "nego" là gì? Nghĩa của từ nego trong tiếng Việt. Từ điển Bồ Đào Nha-Việt

Các ngân sách không giống hoàn toàn có thể nâng tổng ngân sách lên đặc biệt cao, cần phải công ty sản phẩm tóm rõ

7. Lợi ích về O/F Khi dùng cty của forwarder

Sử dụng cty của một freight forwarder hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn tiết kiệm chi phí ngân sách rộng lớn Khi chúng ta đem kĩ năng đặt điều cước vận gửi biển lớn với những hãng sản xuất tàu và mái ấm cung ứng cty tốt nhất có thể. InterLOG, với quan hệ đảm bảo chất lượng với khá nhiều hãng sản xuất tàu rộng lớn và nhỏ, hoàn toàn có thể cung ứng cho chính mình giá chỉ cước O/F tốt nhất có thể và những cty logistics quality.

Hy vọng rằng nội dung bài viết này tiếp tục giúp đỡ bạn làm rõ rộng lớn về Ocean Freight và phương pháp tính giá chỉ cước. Đối với vấn đề cụ thể và tư vấn về cty vận tải đường bộ biển lớn, hãy contact với Cửa Hàng chúng tôi bên trên InterLOG.