02 điểm phân biệt FCL LCL là gì trong vận tải biển

FCL LCL là gì? FCL (Full Container Load) gọi là phục vụ nguyên vẹn container. Còn LCL (Less than vãn Container Load) gọi là  giao sản phẩm lẻ container. Đây là nhị thuật ngữ thông dụng được dùng vô vận gửi sản phẩm & hàng hóa vị đường thủy.

FLC LCL là gì vô vận tải đường bộ biển

Bạn đang xem: 02 điểm phân biệt FCL LCL là gì trong vận tải biển

Phân biệt cụ thể của FCL LCL là gì

Việc phục vụ nguyên vẹn container ở điểm chuồn ko đồng nghĩa tương quan với việc sản phẩm sẽ tới đích vô nguyên vẹn container ở điểm cho tới. Ví dụ, nếu như trên giấy tờ ghi FCL/FCL thì Có nghĩa là phục vụ nguyên vẹn công ở điểm chuồn và phục vụ nguyên vẹn công ở điểm cho tới. Nhưng nếu như trên giấy tờ ghi là CY/CFS thì Có nghĩa là ở điểm chuồn thì phục vụ nguyên vẹn container, ở điểm cho tới thì phục vụ lẻ container. Cùng thám thính hiểu vấn đề rõ ràng FCL LCL là gì sau đây.

Giao sản phẩm nguyên vẹn container FCL là gì

Giao sản phẩm nguyên vẹn container được vận dụng Lúc mặt mày phân phối sở hữu một lượng sản phẩm đầy đủ rộng lớn nhằm hóa học chan chứa một container. Trường thích hợp sản phẩm gần đầy một container thì hoàn toàn có thể kết phù hợp với một mái ấm sản phẩm không giống nhằm hóa học chan chứa một container. Địa điểm nhằm giao phó container là kho bãi container (CY – Container Yard), điểm chuyên nghiệp giao phó nhận sản phẩm nguyên vẹn container.

Quy trình phục vụ nguyên vẹn container như sau:

Người phân phối mướn container trống rỗng và chở container cơ về điểm nhằm sản phẩm. Trong thực tiễn, thông thường xẩy ra hiện tượng thiếu hụt container.Vì vậy, mặt mày thương hiệu tàu thông thường nghiền giao phó cho tới mặt mày phân phối container cũ xấu xí, khiến cho mặt mày phân phối nên chịu đựng nhiều rủi ro khủng hoảng rộng lớn.

Sau Lúc tiếp tục chở container trống rỗng về điểm nhằm sản phẩm, người phân phối tiếp tục lập phiên bản kê sản phẩm & hàng hóa vô container (container list)

Sau Lúc lập kết thúc container list, người phân phối tổ chức hóa học sản phẩm dãy vô container bên dưới sự giám sát của thương chính và công ty lớn thẩm định.

Xem thêm: Cách phân biệt Tân ngữ trực tiếp và Tân ngữ gián tiếp (Direct Object vs Indirect Object)

Yêu cầu Hải quan tiền và thẩm định niêm phong, cặp chì cho tới container.

Chở sản phẩm đi ra kho bãi container CY phục vụ cho tất cả những người chuyển vận và lấy vận đơn chuồn giao dịch thanh toán.

Đọc thêm

  • ETA ETD là gì vô xuất nhập khẩu
  • Phân biệt MBL HBL là gì
  • Hướng dẫn học tập và thi đua chứng từ nhiệm vụ Hải quan

Giao sản phẩm lẻ container LCL là gì

Giao sản phẩm lẻ container được vận dụng Lúc mặt mày phân phối sở hữu số số lượng sản phẩm ko đầy đủ nhằm hóa học chan chứa một container.

Quy trình phục vụ lẻ container như sau:

Xem thêm: Thương mại quốc tế trong bối cảnh mới: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam

Sau Lúc lập hạng mục sản phẩm & hàng hóa xuất khẩu, mặt mày phân phối tiếp tục chở sản phẩm đi ra trạm đóng góp sản phẩm container (CFS – Container Freight Station). Trạm đóng góp sản phẩm container là điểm người chuyển vận nhận sản phẩm lẻ kể từ những mái ấm sản phẩm không giống nhau, gom bọn chúng lại vào trong 1 container nhằm giao phó chuồn.

Sau Lúc tiếp tục ship hàng cho tới CFS, người phân phối tiếp tục hoàn thiện những giấy tờ thủ tục thương chính và phục vụ cho tất cả những người chuyển vận.

Cuối nằm trong, người phân phối lấy vận đơn nhằm thực hiện giấy tờ thủ tục giao dịch thanh toán.

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Khách hàng - Da Nang Port

DANH SÁCH HÃNG TÀU CONTAINER TẠI CẢNG ĐÀ NẴNG STT VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN HÃNG TÀU ĐỊA CHỈ/ĐIỆN THOẠI WEBSITE/EMAIL 1 WANHAI VIỆT NAM – ĐÀ NẴNG WANHAI Tầng 09 – DANANG SOFTWARE PARK 02 Quang Trung, Đà Nẵng 0236.3584666 www.wanhai.com [email protected] 2 MAERSK VIỆT NAM – ĐÀ NẴNG MAERSK Tầng 8 – Toà nhà