Tuesday, 12-12-2017
Tin mới
You are here: Home » Sức khỏe » 7 bước đơn giản giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

7 bước đơn giản giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Chỉ với những thay đổi nhỏ trong 7 bước
bạn có thể đẩy lùi nhiều bệnh liên quan đến hệ tim mạch và tận hưởng
cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Bước 1: Lưu ý thực hiện một vài thay đổi nhỏ như

- Giảm lượng chất béo bão hòa mà bạn thường nạp vào cơ thể bằng cách hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, các loại bánh snack, mì gói… 

-
Nếu bạn có thói quen uống sữa hàng ngày, bạn nên lưu ý hàm lượng chất
béo của loại sữa bạn vẫn thường dùng. Các nhà khoa học khuyên chúng ta
nên thay thế các loại sữa có đường và nhiều chất béo bằng các loại sữa tách béo, sữa không đường. 

- Dần dần loại bỏ hẳn các thực phẩm sau ra khỏi thực đơn của bạn: da gà, các loại nước sốt béo, mayonaise.

Bước 2: Loại bỏ hẳn các thực phẩm có chứa chất béo bão hòa.

Bởi
vì chúng là một trong những thủ phạm chính gây ra các bệnh về tim mạch
và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Kiểm tra loại dầu ăn mà gia đình bạn đang
sử dụng. Theo các chuyên gia y tế, chúng ta cần tránh các loại dầu thực
vật đã hydro hóa một phần và bắt đầu sử dụng các loại dầu lành mạnh hơn
như dầu ô liu hoặc dầu dừa. 

7 bước đơn giản giúp cải thiện sức khỏe tim mạch 1

Bước 3: Hạn chế ăn muối

Rất
nhiều nghiên cứu đã thu được kết quả cho thấy lượng muối chúng ta hấp
thu hằng ngày vượt quá mức cần thiết của cơ thể nhiều lần. Thói quen ăn
mặn khiến bạn dễ mắc phải các bệnh về tim mạch, đặc biệt là bệnh cao
huyết áp. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc hạn chế
ăn mặn không chỉ bằng cách giảm nêm muối cho các món ăn hàng ngày mà
chúng ta còn cần lưu ý tránh ăn các thực phẩm nhiều muối như snack, mì
gói, các loại thực phẩm ướp sẵn.

Bước
4: Cố gắng duy trì những thói quen ăn uống theo 3 bước trên, bên cạnh
đó, bạn cần bổ sung thêm các loại rau cải có màu xanh sẫm

Các
loại rau xanh là một nguồn vitamin B dồi dào, giúp giảm nồng độ axit
homocysteine trong máu. Mức độ homocysteine cao là một trong những
nguyên nhân chủ yếu gây ra các vấn đề tim mạch. Ngoài ra, các loại rau
có lá màu xanh sẫm cũng rất giàu vitamin K, một loại vitamin giúp điều
chỉnh quá trình đông máu.

Bước 5: Bắt đầu thêm vào thực đơn hàng ngày của bạn những lát gừng

Gừng
có tính chất dược liệu mạnh, có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch.
Gừng đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và chất béo trung tính
LDL “xấu”, trong khi nâng cao mức HDL có lợi. Hãy thử thêm gừng tươi các
loại nước ép rau, món xào hoặc thưởng thức một tách trà gừng mỗi ngày.

7 bước đơn giản giúp cải thiện sức khỏe tim mạch 2

Bước 6: Bạn nên dùng khoảng 1-2 muỗng canh dầu hạt lanh mỗi ngày

Theo
nhiều nghiên cứu, hạt lanh rất giàu acid alpha-linolenic (ALA), một
loại acid có nguồn gốc acid béo omega-3 rất có lợi cho sức khỏe tim
mạch. 

Bước 7: Sau khi đã dần thay đổi thói quen ăn uống, bạn nên dành thời gian cho việc tập thể thao hàng ngày

Các
bác sĩ chuyên khoa tim mạch hàng đầu đánh giá cao những bài tập phù hợp
kéo dài khoảng 30 phút mỗi ngày. Theo nhiều nhà nghiên cứu,chỉ cần 30
phút tập luyện hàng ngày, bạn có thể giảm đến một nửa nguy cơ mắc bệnh
tim. Khi bạn tập thể dục, tim của bạn cũng được luyện tập, tốc độ co bóp
và số lượng máu bơm vào các cơ quan trong cơ thể tăng lên giúp cung cấp
nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn.

Theo Trí thức trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Scroll To Top